Đặc điểm cửa sổ biệt thự tân cổ điển & Gợi ý mẫu cửa đẹp, sang trọng

24/04/2024 02:15

Kiến trúc tân cổ điển được lấy cảm hứng từ các tòa nhà của Hy Lạp và La Mã trong thời kì cổ đại nhưng có sự cách tân theo thiên hướng tối giản hơn, nhưng vẫn giữa được vẻ đẹp sang trọng, thể hiện uy quyền, giàu có của gia chủ.

Việc lựa chọn cửa sổ biệt thự tân cổ điển là một điều cần thiết để làm nổi bật kiến trúc vừa thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ. Bài viết dưới đây sẽ giúp gia chủ hiểu rõ hơn về cách lựa chọn cửa sổ và các mẫu cửa dành cho biệt thự tân cổ điển.

1. Đặc điểm cửa sổ của biệt thự tân cổ điển

Những ô cửa sổ nhỏ bao quanh biệt thự là một trong những điểm nhấn đặc trưng trong các đặc điểm kiến trúc tân cổ điển. Thiết kế này nhằm đảm tạo không gian riêng tư cho những người sinh sống bên trong và tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên. Số lượng cửa sổ sẽ tùy thuộc vào diện tích của kiến trúc, phong cách thiết kế và yếu tố phong thủy của gia chủ. 

Các biệt thự theo phong cách tân cổ điển thường sử dụng cửa sổ có kiểu dáng mái vòm hoặc hình chữ nhật. Cửa sổ thường được làm từ gỗ, kính hoặc kết hợp cả hai loại vật liệu trên. 

Cửa sổ biệt thự tân cổ điển thường có hình dạng mái vòm hoặc hình chữ nhật

2. Tham khảo thiết kế cửa sổ biệt thự tân cổ điển

Các mẫu nhà biệt thự cổ điển có thể kết hợp với nhiều mẫu cửa khác nhau tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu thẩm mỹ của gia chủ. Dưới đây là 5 mẫu cửa sổ biệt thự tân cổ điển đẹp, sang trọng, đẳng cấp mà bạn nên tham khảo. 

2.1 Cửa sổ biệt thự tân cổ điển mái vòm

Mẫu cửa sổ mái vòm thường được làm từ vật liệu nhôm và kính mang lại cảm giác bền bỉ, vững chắc cho căn biệt thự. Phần mái được uốn thành hình vòm cung kết hợp với diềm răng cưa và phào chỉ đơn góp phần làm nổi bật khung cửa sổ. Sự kết hợp hài hòa giữa khung cửa sổ, mái vòm và ban công tạo sự mềm mại, uyển chuyển và mang lại cảm giác khỏe khoắn cho căn biệt thự. 

Cửa sổ biệt thự tân cổ điển mái vòm tạo nên vẻ đẹp gần gũi, sang trọng

2.2 Cửa sổ biệt thự tân cổ điển hình chữ nhật

Cửa sổ dạng hình chữ nhật thường được làm từ kim loại và kính cường lực. Trong đó, kim loại thường được sơn tĩnh điện để tăng độ bền cho cửa sổ. Sự kết hợp giữa hai vật liệu trên giúp cho căn biệt thự tân cổ điển trở nên sang trọng, hiện đại hơn và có thể tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài. 

Cửa sổ biệt thự tân cổ điển thường sử dụng hai vật liệu chính là kim loại và kính cường lực

2.3 Cửa sổ biệt thự tân cổ điển bằng gỗ

Cửa sổ biệt thự tân cổ điển làm từ gỗ thường được lựa chọn bởi những gia chủ yêu thích vẻ đẹp truyền thống. Việc sử dụng chất liệu gỗ mang lại cảm giác ấm áp và tôn lên vẻ đẹp cổ điển cho căn biệt thự, đồng thời, làm tôn lên vẻ đẹp Á Đông. 

Cửa sổ được làm từ gỗ mang lại cảm giác ấm áp, sang trọng cho căn biệt thự tân cổ điển

2.4 Cửa sổ biệt thự tân cổ điển kiểu Pháp

Cửa sổ biệt thự tân cổ điển kiểu Pháp thường tập trung vào các chi tiết hoa văn trang trí hoặc đường phào chỉ ở mái vòm nhằm mang lại diện mạo nguy nga, lộng lẫy cho tổng thể kiến trúc. Các kiến trúc sư thường lựa chọn vật liệu kim loại và kính cường lực, giúp không gian luôn thoáng đãng và ngập tràn ánh sáng tự nhiên. 

Cửa sổ được thiết kế theo kiểu Pháp giúp căn biệt thự tân cổ điển trở nên nguy nga, trang trọng hơn

2.5 Cửa sổ biệt thự tân cổ điển kết hợp dạng vòm và hình chữ nhật

Cửa sổ kết hợp dạng vòm và hình chữ nhật sử dụng hai vật liệu chính là kính cường lực và kim loại. Tính năng cách âm tốt của cửa kính cường lực giúp gia chủ có một không gian yên tĩnh và riêng tư. Ngoài ra, việc sử dụng cửa kính cường lực cũng tạo điều kiện cho việc tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách hiệu quả và tăng cường năng lượng cho ngày mới.

Cửa sổ kết hợp giữa mái vòm và hình chữ nhật giúp gia chủ có thể lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên cho căn biệt thự của mình

Những ô cửa sổ không chỉ đưa ánh sáng vào nhà mà còn mang tới vẻ đẹp vừa sang trọng vừa lãng mạn cho ngôi biệt thự theo phong cách tân cổ điển. Vì vậy, gia chủ hãy dành thời gian để tìm hiểu mẫu cửa sổ đẹp cho tổ ấm của mình nhé.

Theo Mai Linh

Đặc điểm cửa sổ biệt thự tân cổ điển & Gợi ý mẫu cửa đẹp, sang trọng - Bất Động Sản